ความเป็นมาและบทบาทของคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขงและอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง บทบาททางการเมืองและเศรษฐกิจของภูมิภาคลุ่มน้ำโขงต่อสังคมโลกปัจจุบัน ความสัมพันธ์ระหว่างภูมิภาคลุ่มน้ำโขงกับมหาอำนาจ ความร่วมมือและการเป็นหุ้นส่วนระหว่างประเทศ
ขอบเขตของนวัตกรรมการเรียนรู้ภาษาไทย การออกแบบและพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ภาษาไทย การออกแบบนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาในชั้นเรียน การนำไปใช้และการประเมินนวัตกรรม การวิเคราะห์ข้อมูล การอภิปรายผลและการสรุปผล
หลักการพูด รูปแบบการพูด การออกเสียง การใช้น้ำเสียงที่ถูกต้อง การเตรียมการพูด การพัฒนาบุคลิกภาพ ประเภทการพูดในที่ชุมชน
วิธีสังเกตการณ์ชั้นเรียน เทคนิคการสังเกตการณ์ชั้นเรียน การสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน งานของครูในสถานศึกษา การพัฒนาและการแก้ปัญหาผู้เรียน การใช้ภาษาในชั้นเรียน
รูปแบบของการสอนร่วม กลยุทธ์การสอนร่วม ทักษะการจัดการเรียนรู้ การประยุกต์ใช้นวัตกรรมทางการศึกษา การสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้เชิงบวก การร่วมมือกับผู้ปกครองในการพัฒนาผู้เรียนและแก้ปัญหาผู้เรียน การมีส่วนร่วมในโครงการทำนุบำรุงความหลากหลายทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น การประเมินสะท้อนกลับ (เอเออาร์) เป็นรายบุคคล การร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (พีแอลซี)
ลักษณะโดยทั่วไปของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเผยแผ่วัฒนธรรมอินเดียในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อิทธิพลวัฒนธรรมจีนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเวียดนาม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในยุคคลาสสิก เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในยุคจารีต การเผยแผ่วัฒนธรรมอิสลามในเอชียตะวันออกเฉียงใต้ การเข้ามาของชาวตะวันตกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในคริสต์ศตวรรษที่ 16-20 เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายหลังยุคอาณานิคม มรดกทางวัฒนธรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ลักษณะของภาษาไทยในงานอาชีพ การสื่อสารในองค์กร บุคลิกภาพและการสื่อสาร ทักษะการรับสารและส่งสาร การนำเสนองานในวงการวิชาชีพ
ความหมาย ความเป็นมา ความสำคัญของประวัติศาสตร์บอกเล่าต่อการศึกษาประวัติศาสตร์ ประเภทประวัติศาสตร์บอกเล่า วิธีการของประวัติศาสตร์บอกเล่า การสำรวจและเก็บข้อมูล การจัดทำประวัติศาสตร์บอกเล่า การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล กรณีศึกษาประวัติศาสตร์บอกเล่า
ความหมาย ขอบเขตการศึกษาวิชาโบราณคดีและประวัติศาสตร์ศิลปะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วิธีการทางโบราณคดีและประวัติศาสตร์ศิลปะ พัฒนาการทางสังคมและวัฒนธรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จากหลักฐานทางโบราณคดีและศิลปกรรม แหล่งโบราณคดีและแหล่งศิลปกรรมสำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โบราณคดีและศิลปกรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ยุคประวัติศาสตร์ ฟูนัน ชวา จาม เขมร ปยูและล้านช้าง
จิตวิทยาการศึกษาสำหรับครู จิตวิทยาการเรียนรู้พื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับผู้เรียนแต่ละกลุ่มการพัฒนามนุษย์ หลักการและทฤษฏีทางจิตวิทยา การแนะแนวที่นำมาใช้กับการเรียนรู้และการปฏิบัติงานในวิชาชีพ การใช้จิตวิทยาการศึกษาในสถานศึกษา
หลักการ ความสำคัญ แนวทางการนำจิตวิทยามาประยุกต์สำหรับผู้ปฏิบัติงานให้บริการ ประเภทและพฤติกรรมของผู้รับบริการ การพัฒนาบุคลิกภาพ ศิลปะการพูดและมารยาทในการสนทนาสำหรับผู้ปฎิบัติงานให้บริการ มนุษยสัมพันธ์ในการบริการ เทคนิคในการบริการ การจัดการ ข้อร้องเรียนของลูกค้า แนวโน้มการบริหารการบริการทางการท่องเที่ยวและการบริการ
อารยธรรมโลกสมัยก่อนประวัติศาสตร์ อารยธรรมโลกสมัยจักรวรรดิโบราณ อารยธรรมโลกระหว่างคริสต์ศตวรรษที่ 5 – 15 อารยธรรมโลกสมัยใหม่คริสต์ศตวรรษที่ 16 -19 ปฏิสัมพันธ์และการแลกเปลี่ยนอารยธรรมตะวันตกและตะวันออกสมัยใหม่ อารยธรรมโลกร่วมสมัย มรดกอารยธรรมโลก
ทฤษฎี แนวคิด และหลักปฏิบัติของการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัดและผลลัพธ์การเรียนรู้ หลักเกณฑ์ในการวัดและประเมินผลการศึกษา เครื่องมือวัดผลการศึกษา การพัฒนาแบบทดสอบและแบบประเมิน การตรวจสอบยืนยันและการประเมินแบบทดสอบ การประยุกต์ใช้การวัดผลและประเมินผลการเรียนรู้
Puttarat Masong
Teacher
Lampoon Meeparp
Teacher
Assist.Prof.Dr.Pichyada Pheunpha
Teacher
Supaporn Porntrat
Teacher
Nonglak Sungsuman
Teacher
Saksri Supasorn
Teacher
Choksin Tanahoung
Teacher
Ongard Thiabgoh
Teacher
Wariyaporn Tieoncharoen
Teacher
Udom Tipparach
Teacher
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุพจน์ สุพจน์ สีบุตร
Teacher
นิยาม แนวคิดและทฤษฎีทางโบราณคดี ร่องรอยการอยู่อาศัย พัฒนาการทางสังคมและวัฒนธรรม โบราณคดีสมัยก่อนประวัติศาสตร์และโบราณคดีสมัยประวัติศาสตร์ในภูมิภาคอาเซียน ความหมายของประวัติศาสตร์ศิลปะ แนวความคิดและรูปแบบศิลปกรรมของโบราณวัตถุสถานในอาเซียน
หลักการ แนวคิดและแนวปฏิบัติในการวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียน ความสำคัญในการวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียน รูปแบบการวิจัยในชั้นเรียน กระบวนการวิจัยในชั้นเรียน สถิติที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยในชั้นเรียน เครื่องมือในการวิจัยเชิงปฏิบัติการ การวิเคราะห์ชุมชนในภูมิภาคลุ่มน้ำโขงเพื่อการจัดการเรียนรู้ การออกแบบการวิจัยเชิงปฏิบัติการ การเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล การนำเสนอผลงานวิจัย
ประวัติศาสตร์อาเซียน โครงสร้างและกลไกการดำเนินงานของอาเซียน กฎบัตรอาเซียน เขตการค้าเสรีและเศรษฐกิจพื้นฐานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและประเทศไทย การสอนอาเซียนศึกษาในระดับมัธยมศึกษา
พัฒนาการทางการเมือง การปกครองและเศรษฐกิจของภูมิภาคลุ่มน้ำโขง อุดมการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจ โครงสร้างทางการปกครอง สถาบันทางการเมือง ระบบเศรษฐกิจ การบริการและการค้าภายในภูมิภาค
ความสัมพันธ์ระหว่างวรรณกรรมเวียดนามกับโครงสร้างทางสังคมและวัฒนธรรม อิทธิพลของสังคมและวัฒนธรรมที่มีต่อวรรณกรรม
ความรู้เกี่ยวกับการวิจัย องค์ประกอบของงานวิจัย วิธีวิจัยภาษาและวัฒนธรรมอาเซียน เช่น ภาษาเวียดนาม หรือภาษาลาว หรือภาษาเขมร ประเด็นการวิจัย ข้อเสนอโครงการวิจัย การนำเสนอประเด็นการวิจัย
ความหมายของประวัติศาสตร์เอเชียตะวันออกสมัยใหม่ จีน เกาหลี ญี่ปุ่นในคริสต์ศตวรรษที่ 19 วิกฤตการณ์สมัยราชวงศ์ชิง การปรับตัวสู่ความทันสมัย ความขัดแย้งในภูมิภาค การปฏิวัติสาธารณรัฐในจีน การสร้างจักรวรรดิญี่ปุ่น เอเชียตะวันออกกับสงครามโลกครั้งที่ 2 กำเนิดสาธารณรัฐประชาชนจีน สงครามเกาหลี ความรุ่งเรืองของญี่ปุ่นหลังสงคราม การปฏิรูปทางเศรษฐกิจในจีน ความรุ่งเรืองของเกาหลีใต้ ความสัมพันธ์ภายในภูมิภาค