โลกของนวัตกรรมแบบต่าง ๆ แนวคิดนวัตกรรมทางสังคม องค์ประกอบของนวัตกรรมทางสังคม การสร้างนวัตกรรมทางสังคม การพัฒนานวัตกรรมทางสังคมระยะต่าง ๆ การใช้นวัตกรรมทางสังคมในยุคดิสรัปชั่น แนวคิดการเป็นผู้ประกอบการทางสังคม การพัฒนาระบบนิเวศที่บ่มเพาะผู้ประกอบการทางสังคม กิจการเพื่อสังคมกับนวัตกรรมทางสังคม ความรับผิดชอบทางสังคมและสิ่งแวดล้อมกับนวัตกรรมทางสังคม การประยุกต์ใช้นวัตกรรมเพื่อการพัฒนาสังคม ความรับผิดชอบของนวัตกรทางสังคม
ระบบสถานศึกษารัฐบาลและเอกชนในประเทศไทย โครงสร้าง หน้าที่และวัฒนธรรมของสถานศึกษา การวิเคราะห์เชิงระบบเกี่ยวกับสถานศึกษา กฎหมายการศึกษา กฎและระเบียบที่เกี่ยวข้อง หลักการ ทฤษฎีและการปฏิบัติงานการบริหารจัดการสถานศึกษา นโยบายและการวางแผน การจัดสรรทรัพยากร การเงินและงบประมาณ การบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การบริหารและประเมินโครงการ การบริหารงานวิชาการและกิจการนักเรียน งานอาคารและสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการคุณภาพการศึกษา การบริหารงานชุมชนสัมพันธ์ จริยธรรมสำหรับผู้บริหาร
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับพหุวัฒนธรรม กลุ่มชาติพันธุ์ ความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มชาติพันธุ์ ความหลากหลายของศิลปะและงานช่างพื้นถิ่น การเปลี่ยนแปลงทางสังคมและกระแสโลกาภิวัตน์กับผลกระทบทางวัฒนธรรม
ความหมาย ขอบเขตและธรรมชาติของปรัชญาการศึกษา แนวทางในการแสวงหาความรู้ทางปรัชญา โครงสร้างของปรัชญาการศึกษา ความสัมพันธ์ระหว่างปรัชญาการศึกษากับรูปแบบการสอนและการจัดการเรียนรู้ การประยุกต์ใช้ปรัชญาการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
การคิดเเละวิเคราะห์ภูมิศาสตร์และการตั้งถิ่นฐาน ภาษา ประชากร ชาติพันธุ์ ศาสนาการเมือง ระบบเศรษฐกิจการเมือง การปกครองและขนบธรรมเนียมประเพณีในภูมิภาคลุ่มน้ำโขง กรณีศึกษาจีนตอนใต้ เมียนมา เวียดนาม ไทย ลาวและกัมพูชา
การศึกษาขั้นสูงเรื่องเสียงนำพื้นฐาน การเขียน 2 ถึง 5 แนวในรูปแบบของการเขียนทำนองสอดประสาน การประพันธ์โดยใช้หลักการแต่งทำนองสอดประสาน
การใช้เทคโนโลยีสำหรับดนตรี วิธีการบันทึกโน้ตและเสียงดนตรี ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวในการผลิตสื่อ เทคโนโลยีในการสอนดนตรี
จิตวิทยาในการเรียนดนตรี กระบวนการรับรู้และแรงกระตุ้น ปัจจัยเชิงบวกต่อพฤติกรรมการเรียนรู้ดนตรี การสร้างแรงบัลดาลใจ การใช้จิตวิทยาในการวิเคราะห์ผู้เรียน จริยธรรมและจรรยาบรรณครูดนตรีศึกษา
หน้าที่และความรับผิดชอบของผู้ช่วยครูในชั้นเรียน ทักษะและสมรรถนะของผู้ช่วยครู การปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยครู การช่วยงานครู การช่วยเหลือในการวางแผนการจัดการเรียนรู้ การผลิตและการคัดสรรสื่อโดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีหรือนวัตกรรมทางการศึกษา การวัดและการประเมินผลการเรียนรู้ การสื่อสารในชั้นเรียน การจัดการความรู้และกระบวนการถอดบทเรียน
ความเป็นมาและบทบาทของคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขงและอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง บทบาททางการเมืองและเศรษฐกิจของภูมิภาคลุ่มน้ำโขงต่อสังคมโลกปัจจุบัน ความสัมพันธ์ระหว่างภูมิภาคลุ่มน้ำโขงกับมหาอำนาจ ความร่วมมือและการเป็นหุ้นส่วนระหว่างประเทศ
ขอบเขตของนวัตกรรมการเรียนรู้ภาษาไทย การออกแบบและพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ภาษาไทย การออกแบบนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาในชั้นเรียน การนำไปใช้และการประเมินนวัตกรรม การวิเคราะห์ข้อมูล การอภิปรายผลและการสรุปผล
หลักการพูด รูปแบบการพูด การออกเสียง การใช้น้ำเสียงที่ถูกต้อง การเตรียมการพูด การพัฒนาบุคลิกภาพ ประเภทการพูดในที่ชุมชน
วิธีสังเกตการณ์ชั้นเรียน เทคนิคการสังเกตการณ์ชั้นเรียน การสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน งานของครูในสถานศึกษา การพัฒนาและการแก้ปัญหาผู้เรียน การใช้ภาษาในชั้นเรียน
รูปแบบของการสอนร่วม กลยุทธ์การสอนร่วม ทักษะการจัดการเรียนรู้ การประยุกต์ใช้นวัตกรรมทางการศึกษา การสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้เชิงบวก การร่วมมือกับผู้ปกครองในการพัฒนาผู้เรียนและแก้ปัญหาผู้เรียน การมีส่วนร่วมในโครงการทำนุบำรุงความหลากหลายทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น การประเมินสะท้อนกลับ (เอเออาร์) เป็นรายบุคคล การร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (พีแอลซี)
ลักษณะโดยทั่วไปของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเผยแผ่วัฒนธรรมอินเดียในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อิทธิพลวัฒนธรรมจีนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเวียดนาม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในยุคคลาสสิก เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในยุคจารีต การเผยแผ่วัฒนธรรมอิสลามในเอชียตะวันออกเฉียงใต้ การเข้ามาของชาวตะวันตกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในคริสต์ศตวรรษที่ 16-20 เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายหลังยุคอาณานิคม มรดกทางวัฒนธรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ลักษณะของภาษาไทยในงานอาชีพ การสื่อสารในองค์กร บุคลิกภาพและการสื่อสาร ทักษะการรับสารและส่งสาร การนำเสนองานในวงการวิชาชีพ
ความหมาย ความเป็นมา ความสำคัญของประวัติศาสตร์บอกเล่าต่อการศึกษาประวัติศาสตร์ ประเภทประวัติศาสตร์บอกเล่า วิธีการของประวัติศาสตร์บอกเล่า การสำรวจและเก็บข้อมูล การจัดทำประวัติศาสตร์บอกเล่า การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล กรณีศึกษาประวัติศาสตร์บอกเล่า
ความหมาย ขอบเขตการศึกษาวิชาโบราณคดีและประวัติศาสตร์ศิลปะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วิธีการทางโบราณคดีและประวัติศาสตร์ศิลปะ พัฒนาการทางสังคมและวัฒนธรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จากหลักฐานทางโบราณคดีและศิลปกรรม แหล่งโบราณคดีและแหล่งศิลปกรรมสำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โบราณคดีและศิลปกรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ยุคประวัติศาสตร์ ฟูนัน ชวา จาม เขมร ปยูและล้านช้าง
จิตวิทยาการศึกษาสำหรับครู จิตวิทยาการเรียนรู้พื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับผู้เรียนแต่ละกลุ่มการพัฒนามนุษย์ หลักการและทฤษฏีทางจิตวิทยา การแนะแนวที่นำมาใช้กับการเรียนรู้และการปฏิบัติงานในวิชาชีพ การใช้จิตวิทยาการศึกษาในสถานศึกษา
หลักการ ความสำคัญ แนวทางการนำจิตวิทยามาประยุกต์สำหรับผู้ปฏิบัติงานให้บริการ ประเภทและพฤติกรรมของผู้รับบริการ การพัฒนาบุคลิกภาพ ศิลปะการพูดและมารยาทในการสนทนาสำหรับผู้ปฎิบัติงานให้บริการ มนุษยสัมพันธ์ในการบริการ เทคนิคในการบริการ การจัดการ ข้อร้องเรียนของลูกค้า แนวโน้มการบริหารการบริการทางการท่องเที่ยวและการบริการ