Course image 1792220 การพัฒนาบุคลิกภาพและจิตวิทยาบริการ
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา การพัฒนาบุคลิกภาพ ทักษะการเข้าสังคม การแต่งกายเพื่อการพัฒนาบุคลิกภาพ การสื่อสารสำหรับงานบริการอย่างมีประสิทธิภาพ ทักษะการทำงานเป็นทีม ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจิตวิทยาบริการ การใช้หลักจิตวิทยาในการปฏิบัติงานบริการ |
Course Description Personality development; social skills; grooming for personality development; effective communication for service jobs; teamwork skills; basic knowledge about service psychology; psychology applying for service operations |
Course image 1705121 จิตวิทยาบริการและพฤติกรรมผู้บริโภคสมัยใหม่
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจิตวิทยาบริการ การเข้าใจลักษณะของผู้รับบริการและผู้ปฏิบัติงานบริการ ศิลปะในการพูดและการฟังในการบริการ มนุษย์สัมพันธ์ จิตบริการ พิมพ์เขียวการบริการ การใช้หลักจิตวิทยาในการปฏิบัติงานบริการ แนวคิดและทฤษฎีพฤติกรรมผู้บริโภค ประเภทของลูกค้าในธุรกิจโรงแรม แรงจูงใจการซื้อ ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภค กระบวนการตัดสินใจซื้อ พฤติกรรมของผู้บริโภคจำแนกตามสัญชาติและวัฒนธรรม การสื่อสารข้ามวัฒนธรรม การวิจัยและวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภค |
Course Description Introduction to service psychology; understand characteristics of customers and service providers; arts of speech and listening for service; human relations; service mind; service blueprint; psychology applied for service operations; concepts and theories of consumer behavior; types of customers in hotel business; consumption motivations; factors influencing customer behaviors; buying decision-making process; consumer behavior according to nationalities and cultures; cross cultural communication; consumer behavior research and analysis; trends in consumer behavior |
Course image 1705373 ศิลปะการผสมเครื่องดื่ม (โรงแรม3)
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา ประวัติของเครื่องดื่ม คุณลักษณะของผู้เชี่ยวชาญด้านการผสมเครื่องดื่ม ประเภทของเครื่องดื่ม เครื่องแก้วและอุปกรณ์ในการผสม วิธีในการผสมเครื่องดื่ม การควบคุมต้นทุน มาตรฐานการเลือกใช้เครื่องดื่ม มาตรฐานการผสมเครื่องดื่ม การสร้างสรรค์เครื่องดื่ม การตกแต่งแก้ว |
Course Description History of beverages; mixologist characteristics; types of beverage; glassware and mixing utensils; beverage mixing methods; beverage cost controlling; standard of beverage selection; standard of beverages mixing; beverages creation; glasses decoration |
Course image 1421114-60 ภาษาอังกฤษเพื่อการตลาดและการโฆษณา (สำหรับกลุ่มการเรียน 02)
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา ภาษาอังกฤษในด้านการตลาดและการโฆษณา งานและความรับผิดชอบ อัตลักษณ์องค์กร การสร้างตราสินค้า การหาลูกค้า การวิจัยตลาด ข้อมูลของลูกค้า กลยุทธ์การตลาด การวางแผนการตลาด การสร้างงานโฆษณา ช่องทางการโฆษณา เครื่องมือการตลาด ช่องทางการตลาด การประชาสัมพันธ์ ช่องทางการประชาสัมพันธ์ |
Course Description English in marketing and advertising, jobs and responsibilities, corporate identity, branding; finding the customer, market research, customer profiles; marketing strategies, marketing plans; creating ads, advertising channels; marketing tools, distribution channels; public relations, public relations channels |
Course image 1705411 MICE Business Management
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา การวางแผนและการจัดการสำหรับการจัดงานประชุม การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การสัมมนา และงานนิทรรศการ การเตรียมความพร้อมก่อนจัดงาน การเลือกสถานที่ การออกแบบงาน การจัดสรรพนักงาน การวางแผนการตลาดและการขาย การจัดการงบประมาณ การประสานงานกับองค์กรที่เกี่ยวข้องการดำเนินการระหว่างการจัดงาน การควบคุม การดำเนินการหลังการจัดงาน การประเมินผล ติดตามผล การรายงานผล |
Course Description Planning and management for meeting, incentive, conventions and exhibitions; pre-event preparations; site selection; event designs; staff recruiting; sales and marketing planning; budgeting; coordination with stakeholder; event operations; on-site controlling; post-event operations; evaluation; monitoring; summary reports |
Course image 1705427 การเป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมบริการ
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา แนวคิดเกี่ยวกับการประกอบการ การพัฒนาความเป็นผู้ประกอบการ ทัศนคติและแรงจูงใจของผู้ประกอบการ คุณลักษณะของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ การแสวงหาและประเมินโอกาสทางธุรกิจ การวิจัยด้านอุตสาหกรรมบริการ ขั้นตอนการเริ่มธุรกิจใหม่และการจัดทำแผนธุรกิจ การศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจ |
Course Description Concepts of entrepreneurship; entrepreneurship development; attitudes and motivation of entrepreneurs; characteristics of successful entrepreneurs; creative thinking development; business opportunities seeking and assessment; hospitality industry research; initiating new businesses and business plan; feasibility study of business |
Course image 1705319 การวางแผนและพัฒนาธุรกิจโรงแรม กลุ่ม 2
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา การเป็นผู้ประกอบการโรงแรม สภาพแวดล้อมภายในและภายนอกของธุรกิจโรงแรม การวางแผนและการเพิ่มผลผลิตของธุรกิจ การประเมินทางเลือกในการขยายธุรกิจ ธุรกิจโรงแรมและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ธุรกิจโรงแรมและผลกระทบต่อสังคม ธุรกิจโรงแรมและผลกระทบต่อเศรษฐกิจ |
Course Description Hotel entrepreneurships; internal and external environment of hotel business; planning and improving productivity of business; evaluation options for business expansion; hotel business and environmental impact; hotel business and social impact; hotel business and economic impact |
Course image 1705380 เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการโรงแรม (โรงแรม3) กลุ่ม 3
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา บทบาทของเทคโนโลยีสารสนเทศ ลักษณะของเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับโรงแรม การปฏิบัติการด้วยระบบคอมพิวเตอร์ การใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับการจัดการฝ่ายห้องพัก การใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับแผนกอาหารและเครื่องดื่ม การใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับแผนกบริหาร การเลือกเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับโรงแรม ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์กับการโรงแรม การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในธุรกิจโรงแรม |
Course Description Roles of information technology; characteristics of information technology for hotel; computer operation system; sofeware using for room division; sofeware using for food and beverage department; sofeware using for administration department; selecting information technology for hotel; e-hotel; customer relationship management in hotel business |
Course image 1705380 เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการโรงแรม (โรงแรม3) กลุ่ม 2
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา บทบาทของเทคโนโลยีสารสนเทศ ลักษณะของเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับโรงแรม การปฏิบัติการด้วยระบบคอมพิวเตอร์ การใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับการจัดการฝ่ายห้องพัก การใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับแผนกอาหารและเครื่องดื่ม การใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับแผนกบริหาร การเลือกเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับโรงแรม ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์กับการโรงแรม การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในธุรกิจโรงแรม |
Course Description Roles of information technology; characteristics of information technology for hotel; computer operation system; sofeware using for room division; sofeware using for food and beverage department; sofeware using for administration department; selecting information technology for hotel; e-hotel; customer relationship management in hotel business |
Course image 1705336 การพัฒนาบุคลิกภาพ
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา การพัฒนาบุคลิกภาพ มารยาท การแต่งกายเพื่อการสัมภาษณ์งาน การแนะนำตัวสำหรับการสมัครงาน การพูดในที่สาธารณะ |
Course Description Personality development; etiquette; attire for job interview; self introduction for job application; public speaking |
Course image 1705319 การวางแผนและพัฒนาธุรกิจโรงแรม กลุ่ม 1
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา การเป็นผู้ประกอบการโรงแรม สภาพแวดล้อมภายในและภายนอกของธุรกิจโรงแรม การวางแผนและการเพิ่มผลผลิตของธุรกิจ การประเมินทางเลือกในการขยายธุรกิจ ธุรกิจโรงแรมและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ธุรกิจโรงแรมและผลกระทบต่อสังคม ธุรกิจโรงแรมและผลกระทบต่อเศรษฐกิจ |
Course Description Hotel entrepreneurships; internal and external environment of hotel business; planning and improving productivity of business; evaluation options for business expansion; hotel business and environmental impact; hotel business and social impact; hotel business and economic impact |
Course image 1705425 การจัดการสโมสรและบาร์
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา วิวัฒนาการและประเภทของสโมสร ศึกษาและปฏิบัติงานเกี่ยวกับบาร์และเครื่องดื่ม การเตรียมการก่อนเปิดบาร์ ความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้ในบาร์ การทำความสะอาดบาร์และเครื่องมือต่างๆ การบริการเครื่องดื่ม การควบคุมต้นทุน และการจัดการฝ่ายบาร์ |
Course Description Revolution and types of club, study and operations of bar and beverage, bar preparation, knowledge of bar equipments, bar and equipment cleaning, beverage servicing, bar cost controlling, bar department management |
Course image 705413 การจัดการสโมสร
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา วิวัฒนาการและประเภทของสโมสร บทบาทของสโมสร การเตรียมการจัดตั้งสโมสร การจัดการสโมสร การบริการในสโมสร การจัดการกำลังคน การควบคุมต้นทุน การทำรายงานต้นทุนและการตลาด |
Course Description Revolution and types of club; roles of club; club establishment preparation; club management; club servicing; manpower management; cost controlling; cost reports and marketing |
Course image 1705452 การสัมมนาการโรงแรม
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา การค้นคว้าและการอภิปรายประเด็นการบริหารธุรกิจโรงแรม สถานการณ์การโรงแรมในปัจจุบัน การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้บริหารโรงแรม |
Course Description Study and discussion of hotel business management topics; current issues in hotel business, discussion session with hotel management team |
Course image 1705101 Introduction to Hotel ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการโรงแรม
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับอุตสาหกรรมบริการ ประเภทของอุตสาหกรรมบริการ วิวัฒนาการของธุรกิจที่พัก ประเภทโรงแรม มาตรฐานของโรงแรม ระบบบริหารโรงแรม โครงสร้างองค์กร ตำแหน่งงานในโรงแรม บทบาทของธุรกิจโรงแรม แนวโน้มของธุรกิจโรงแรม |
Course Description Introduction to hospitality industry; types of hospitality industry; lodging business evolution; types of hotel; hotel standard; hotel management systems; organization chart; job positions in hotel; roles of hotel business; trends of hotel business |
Course image 1705335 Service Quality Management for Hotel
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา แนวคิดเกี่ยวกับคุณภาพการบริการในธุรกิจโรงแรม กลยุทธ์การบริการสำหรับธุรกิจโรงแรม การประเมินคุณภาพการบริการ การประเมินความพึงพอใจของลูกค้า การจัดการรายได้ที่เชื่อมโยงกับ |
Course Description Concepts of service quality in hotel business; service strategies for hotel business; service quality evaluation; customer satisfaction evaluation; revenue management as part of Total Quality Management (TQM); impacts of technology development on service quality |
Course image 1705210-60 Consumer Behavior for Hotel
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา แนวคิดและทฤษฎีพฤติกรรมผู้บริโภค การจำแนกประเภทของผู้บริโภคในธุรกิจโรงแรม แรงจูงใจการซื้อ ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภค กระบวนการตัดสินใจซื้อ การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภค |
Course Description Concepts and theories of consumer behavior; categorizing of customer in hotel business; consumption motivations; factors influencing customer behaviors; buying decision-making process; consumer behavior analysis; trends of consumer behavior |
Course image 1705372 การออกแบบอาหารท้องถิ่นและอาหารนานาชาติ
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา ความรู้เบื้องต้นในการออกแบบอาหาร ความแตกต่างรูปแบบคลาสสิกและทันสมัยของอาหารท้องถิ่นและอาหารนานาชาติทฤษฎีของสีและองค์ประกอบสำหรับการออกแบบอาหาร เพื่อประยุกต์ใช้ในงานนำเสนออาหารและการนำเสนออาหารในรูปแบบท้องถิ่นและนานาชาติ |
Course Description Introduction of food styling, distinguish classical and modern styles of local and international cuisine, theories of color and composition for food stylingfor apply to food presentation, food presentation with particular emphasis on local and international styles |
Course image 1705380 เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการโรงแรม (โรงแรม3) กลุ่ม 1
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา บทบาทของเทคโนโลยีสารสนเทศ ลักษณะของเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับโรงแรม การปฏิบัติการด้วยระบบคอมพิวเตอร์ การใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับการจัดการฝ่ายห้องพัก การใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับแผนกอาหารและเครื่องดื่ม การใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับแผนกบริหาร การเลือกเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับโรงแรม ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์กับการโรงแรม การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในธุรกิจโรงแรม |
Course Description Roles of information technology; characteristics of information technology for hotel; computer operation system; sofeware using for room division; sofeware using for food and beverage department; sofeware using for administration department; selecting information technology for hotel; e-hotel; customer relationship management in hotel business |
Course image 1705230 จรรยาบรรณวิชาชีพและกฎหมายสำหรับโรงแรมและการบริการ
นวัตกรรมการจัดการการโรงแรมและการบริการ
|
คำอธิบายรายวิชา บทบาทและความรับผิดชอบของธุรกิจโรงแรมและการบริการ แนวคิดด้านจริยธรรมทางธุรกิจจรรยาบรรณวิชาชีพในธุรกิจโรงแรมและการบริการ กฎหมายด้านธุรกิจโรงแรมและการบริการ การถือสิทธิ์ในการใช้ทรัพย์สินหรือการใช้ทรัพย์สินร่วมกัน การจัดการพื้นที่ส่วนกลาง การจัดการที่พักแบบแบ่งปันเวลาสำหรับการเป็นเจ้าของและการเป็นสมาชิก |
Course Description Roles and responsibilities of hotel and service; concepts of business ethics; professional ethics in hotel and service; laws of hotel and service; the right-of-use asset or right for common asset use; management of common asset; time sharing management for ownership and membership |