1705121Service Psychology and Modern Consumer Behavior
จิตวิทยาบริการและพฤติกรรมผู้บริโภคสมัยใหม่
คณะคณะบริหารศาสตร์
โปรแกรมวิชา-
หน่วยกิต3(3-0-6)









คำอธิบายรายวิชา
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจิตวิทยาบริการ การเข้าใจลักษณะของผู้รับบริการและผู้ปฏิบัติงานบริการ ศิลปะในการพูดและการฟังในการบริการ มนุษย์สัมพันธ์ จิตบริการ พิมพ์เขียวการบริการ การใช้หลักจิตวิทยาในการปฏิบัติงานบริการ แนวคิดและทฤษฎีพฤติกรรมผู้บริโภค ประเภทของลูกค้าในธุรกิจโรงแรม แรงจูงใจการซื้อ ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภค กระบวนการตัดสินใจซื้อ พฤติกรรมของผู้บริโภคจำแนกตามสัญชาติและวัฒนธรรม การสื่อสารข้ามวัฒนธรรม การวิจัยและวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภค


Course Description
Introduction to service psychology; understand characteristics of customers and service providers; arts of speech and listening for service; human relations; service mind; service blueprint; psychology applied for service operations; concepts and theories of consumer behavior; types of customers in hotel business; consumption motivations; factors influencing customer behaviors; buying decision-making process; consumer behavior according to nationalities and cultures; cross cultural communication; consumer behavior research and analysis; trends in consumer behavior