ความหมาย ความสำคัญ พฤติกรรมผู้บริโภคและระบบธุรกิจทางการตลาดที่มีผลต่อการออกแบบการสื่อสารการตลาด ฐานข้อมูลของลูกค้า พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล การตลาดดิจิทัลการวัดประสิทธิผลของเครื่องมือการตลาดดิจิทัล จริยธรรมสำหรับการตลาดดิจิทัล
หลักการ ขั้นตอนและแนวทางการออกแบบผลิตภัณฑ์นวัตศิลป์ วิเคราะห์ข้อมูลการออกแบบ
ภาพร่างต้นแบบ ออกแบบผลิตภัณฑ์เครื่องมือเครื่องใช้ในครัวเรือน นำเสนอผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์
Principles, procedures and methods of innovative craft product design; data analysis for design;
idea sketch; household product design; presentation of designed product
เศรษฐกิจแห่งความคาดหวัง เทรนด์โลก เทรนด์ผู้บริโภค เป้าหมายของผลงานนวัตศิลป์ ประยุกต์ใช้เทรนด์กับแนวคิดสร้างสรรค์ผลงานนวัตศิลป์
ระเบียบวิธีวิจัยเพื่อการออกแบบ พัฒนาและกำหนดหัวข้องานวิจัยเพื่อการออกแบบ ทบทวนวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง เขียนโครงการวิจัยและโครงการศิลปนิพนธ์
การตลาดแฟชั่น ผู้บริโภค กระบวนการศึกษาเฉพาะเรื่องสิ่งทอและแฟชั่น วางแผน เก็บข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล สรุปผล ออกแบบผลงาน
กระบวนการคิด วางแผน นำเสนอ ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สังคมและวัฒนธรรมท้องถิ่น เศรษฐกิจสร้างสรรค์
องค์ประกอบพื้นฐานการออกแบบ จุด เส้น สี พื้นผิว ขนาดและสัดส่วน ฝึกปฏิบัติการออกแบบทางทัศนศิลป์ การสร้างจุดสนใจ ความกลมกลืน ความขัดแย้ง สัดส่วนและทฤษฎีสีเพื่อประยุกต์ใช้กับงานออกแบบ
หลักการวาดเส้นพื้นฐาน การร่างภาพรูปทรงเรขาคณิตและรูปทรงอิสระแบบสองมิติและสามมิติ การจัดองค์ประกอบภาพ แสง เงาและพื้นผิวของวัตถุ วาดเส้นสร้างสรรค์
ประวัติศาสตร์ศิลป์และการออกแบบ อิทธิพลทางสังคม วัฒนธรรมและเทคโนโลยีที่มีผลต่อพัฒนาการทางด้านการออกแบบยุคก่อนและหลังการปฎิวัติอุตสาหกรรม การเปรียบเทียบศิลปะยุคต่าง ๆ ศิลปะวิจารณ์ และศิลปะสมัยใหม่
ความสำคัญของประวัติศาสตร์ในการออกแบบสถาปัตยกรรม ประวัติศาสตร์สถาปัตยกรรมตะวันตก เมโสโปเตเมีย สุเมเรียน บาบิโลเนีย อียิปต์ กรีก โรมัน คริสเตียนตอนต้น ไบแซนไทน์ โรมาเนสก์ กอธิค เรอเนสซองส์ บาโรค รอคโคโค นีโอคลาสสิค อีเคล็กติก สถาปัตยกรรมสมัยใหม่ สถาปัตยกรรมหลังสมัยใหม่ ประวัติศาสตร์สถาปัตยกรรมตะวันออก อินเดีย เนปาล เขมร จีน ญี่ปุ่น เกาหลี อาหรับ บูรณาการความรู้สู่ การออกแบบสถาปัตยกรรม