Course image 1702332 การจัดการโลจิสติกส์และห่วงโซ่อุปทาน กลุ่ม 82
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา ความสำคัญของการจัดการโลจิสติกส์และห่วงโซ่อุปทาน กลยุทธ์โลจิสติกส์ การบริการลูกค้า กระบวนการการบริหารสินค้าคงคลัง การจัดซื้อ คลังสินค้า การขนส่ง ระบบสารสนเทศด้านโลจิสติกส์ |
Course Description Importance of marketing logistics and supply chain management; logistics strategy; customer service; inventory management process; purchasing; warehousing; transportation; logistics information system |
Course image 1702240 การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา บทบาทและความสำคัญของการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ปัจจัยที่มีผลต่อการสื่อสารการตลาด การวางแผนการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ การผสมผสานและการจัดการเกี่ยวกับการสื่อสารการตลาด การนำไปปฏิบัติและการเลือกใช้เครื่องมือทางการสื่อสารการตลาดที่ทันสมัย การประเมินผลการสื่อสารการตลาด |
Course Description Roles and importances of integrated marketing communication; factors influencing marketing communication; integrated marketing communication planning; integrating and managing marketing communication; implementation and tools selection of modern marketing communication; evaluating marketing communication |
Course image 1421224-59 ภาษาอังกฤษสำหรับสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (สำหรับกลุ่มการเรียน 81)
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา การจับใจความสำคัญของบทพูด การอ่านเข้าใจข้อมูล การสื่อสารและแลกเปลี่ยนความเห็น การเขียนระดับย่อหน้าในบริบทมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
Course Description Identification of main points in spoken English; reading for information; communicating and exchanging opinions; paragraph writing in humanities and social sciences contexts |
Course image 1702345-61 การตลาดเชิงเนื้อหา
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา ความหมาย ความสำคัญของการตลาดการสร้างเนื้อหา การออกแบบการตลาดการสร้างเนื้อหา ประเภทและเครื่องมือการตลาดการสร้างเนื้อหา การพัฒนากลยุทธ์การตลาดการสร้างเนื้อหา การสร้างเนื้อหาให้เหมาะสมและเทคนิคการสร้างเนื้อหา |
Course Description Meaning; importance of content marketing; designing content marketing; types and tools of content marketing; developing content strategy; content optimization and content techniques |
Course image 1702482 เตรียมสหกิจศึกษา
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา การเตรียมตัวเพื่อการฝึกงานในสถานประกอบการ การเลือกสถานประกอบการที่เหมาะสม การเขียนจดหมายสมัครงานและเทคนิคการสัมภาษณ์งาน การพัฒนาบุคลิกภาพและมารยาทสังคม จริยธรรมวิชาชีพ การเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล วิจารณ์ผลและสรุปผลการศึกษา การเขียนและนำเสนอผลงาน |
Course Description Preparation for working in the private sector; selection of suitable workplace; resume writing and job interview techniques; personality and social etiquette development; professional ethics; data collection and analysis; interpretation, discussion and summary, report writing and presentation |
Course image 1702212-61 พฤติกรรมผู้บริโภค
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา บทบาทและความสําคัญของผู้บริโภค ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค การแบ่งกลุ่มผู้บริโภค ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค ความสําคัญของการวิจัยผู้บริโภค วัฒนธรรม ชั้นทางสังคม ครอบครัวกลุ่มอ้างอิง ลําดับขั้นความต้องการ การจูงใจและความเกี่ยวข้อง การรับรู้ การเรียนรู้ ทัศนคติและการเปลี่ยนแปลงทัศนคติ บุคลิกภาพ การประมวลสารสนเทศของผู้บริโภค ประเภทการตัดสินใจซื้อ กระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค |
Course Description Roles and importance of consumers; consumer behavior models; consumer segmentation; factors influencing consumer decision making; importance of consumer research; culture; social classes; family; reference groups; hierarchy of needs; motivation and involvement; perception; learning; attitudes and attitudes changing; personality; consumer information processing; types of purchase decision; consumer decision process |
Course image 1706103 การจัดการสารสนเทศธุรกิจดิจิทัล Sec.82 อ.ดุสิต
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา ความหมาย แนวคิด ประเภท โครงสร้างและความสำคัญของข้อมูลธุรกิจดิจิทัล วิเคราะห์ความต้องการเกี่ยวกับการใช้งานข้อมูลและสารสนเทศเพื่อการตัดสินใจ พื้นฐานทางด้านฐานข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ การแสดงข้อมูลทางธุรกิจด้วยภาพ ผลกระทบของเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีต่อองค์กรธุรกิจ |
Course Description Definitions; concepts; types; structures and important of business digital data; need analysis on data and information for decision-making; basic knowledge of database management; business data analysis; business data visualization; impacts of information technology on business organization |
Course image 1706103 การจัดการสารสนเทศธุรกิจดิจิทัล Sec.81 อ.ดุสิต
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา ความหมาย แนวคิด ประเภท โครงสร้างและความสำคัญของข้อมูลธุรกิจดิจิทัล วิเคราะห์ความต้องการเกี่ยวกับการใช้งานข้อมูลและสารสนเทศเพื่อการตัดสินใจ พื้นฐานทางด้านฐานข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ การแสดงข้อมูลทางธุรกิจด้วยภาพ ผลกระทบของเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีต่อองค์กรธุรกิจ |
Course Description Definitions; concepts; types; structures and important of business digital data; need analysis on data and information for decision-making; basic knowledge of database management; business data analysis; business data visualization; impacts of information technology on business organization |
Course image 1702353 Service Marketing
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา บทบาทและความสำคัญของธุรกิจบริการ ประเภทของธุรกิจบริการ พฤติกรรมผู้ใช้บริการ การกำหนดกลยุทธ์การประยุกต์ใช้ การควบคุมและประเมินผลตลาดบริการ หลักการการคิดออกแบบบริการ ขอบข่ายงานในการออกแบบบริการ เครื่องมือสำหรับการคิดการออกแบบบริการ การคิดออกแบบบริการเชิงลึก |
Course Description Roles and importances of service business; types of service business; consumer behavior; determine service marketing strategy; evaluation techniques and controlling and development of business institution on service sector; service design thinking principle; service design scope; service design thinking tools; in-depth service design thinking |
Course image 1702392 การวิจัยการตลาด
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา บทบาทและความสำคัญของการวิจัยการตลาดที่มีต่อธุรกิจ กระบวนการในการวิจัยการตลาด การกำหนดปัญหา แหล่งข้อมูล การทบทวนวรรณกรรม การออกแบบงานวิจัย การเลือกตัวอย่าง การออกแบบสอบถาม การเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล การเขียนรายงาน การใช้ผลการวิจัยให้เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ การดำเนินการวิจัยการตลาดในภาคปฏิบัติจริง |
Course Description Roles and importances of marketing research on businesses; process of marketing research; problem determination; source of data; literature review; research design; sampling; questionnaire design; data collection; data analysis; reporting; applying research results in businesses; actual practices in market research |
Course image 1702242 การนำเสนออย่างมืออาชีพ
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา หลักการเพื่อการสื่อสารที่ดีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ทักษะการนำเสนอทางธุรกิจ บุคลิกภาพกับการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ กลุ่มผู้ฟังกับการนำเสนอ ลักษณะเฉพาะของสื่อกับการนำเสนออย่างมืออาชีพ สื่อประสมกับการนำเสนอ ฝึกทักษะการนำเสนออย่างสร้างสรรค์ |
Course Description Principles of good communication in Thai and English languages; business presentation skill; personality and creative presentation; target audience and presentation; specific qualification of media and professional presentation; mixed media and presentation; practices for skills on creative presentation |
Course image 1702241 การตลาดดิจิทัล กลุ่ม 82
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา ความหมาย ความสำคัญและการพัฒนาของการตลาดดิจิทัล การวางแผนการตลาดดิจิทัล การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด การวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า การประยุกต์ใช้เครื่องมือทางการตลาดที่เป็นสื่อดิจิทัล การดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดและการสร้างตราสินค้าผ่านทางสื่อออนไลน์ |
Course Description Meaning; importance and development of digital marketing; digital marketing planning; marketing environment analysis; consumer behavior analysis; application of marketing tools as digital media; operation of marketing strategy and building brand through online media |
Course image 1702241 การตลาดดิจิทัล กลุ่ม 01-02
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา ความหมาย ความสำคัญและการพัฒนาของการตลาดดิจิทัล การวางแผนการตลาดดิจิทัล การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด การวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า การประยุกต์ใช้เครื่องมือทางการตลาดที่เป็นสื่อดิจิทัล การดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดและการสร้างตราสินค้าผ่านทางสื่อออนไลน์ |
Course Description Meaning; importance and development of digital marketing; digital marketing planning; marketing environment analysis; consumer behavior analysis; application of marketing tools as digital media; operation of marketing strategy and building brand through online media |
Course image 1702352-61 กิจการเพื่อสังคมและธุรกิจที่ยั่งยืน
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา หลักการและแนวคิดธรรมาภิบาล ประเภทของธรรมาภิบาล ระบบและกลไกในการกำกับดูแลกิจการที่ดี โปร่งใส เป็นธรรมและมีจริยธรรม จรรยาบรรณทางธุรกิจ การประยุกต์ใช้ธรรมาภิบาลในองค์การกลยุทธ์ความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท นโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทและแผนปฏิบัติในหลายบริษัท วิธีการปฏิบัติที่สามารถสร้างความสำเร็จให้บริษัทได้ในระยะยาว กลยุทธ์ที่ช่วยสร้างสมดุลระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผลกระทบของกลยุทธ์ความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท รูปแบบกิจการเพื่อสังคม การสร้างประโยชน์เพื่อสังคมร่วมกันและการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน |
Course Description Principles of corporate governance concepts; types of corporate governance; systems and mechanisms for corporate governance, transparency, fair and ethical, code of conduct in business; application of good governance in the organization; Corporate Social Responsibility (CSR) strategies; CSR policies and operation plans in various companies; implementation for long-term business success; strategies for balancing among stakeholders; Social Enterprise Model; Creating Shared Value (CSV) and Sustainable Business |
Course image 1702212 พฤติกรรมผู้บริโภค
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา บทบาทและความสําคัญของผู้บริโภค ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค การแบ่งกลุ่มผู้บริโภค ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค ความสําคัญของการวิจัยผู้บริโภค วัฒนธรรม ชั้นทางสังคม ครอบครัวกลุ่มอ้างอิง ลําดับขั้นความต้องการ การจูงใจและความเกี่ยวข้อง การรับรู้ การเรียนรู้ ทัศนคติและการเปลี่ยนแปลงทัศนคติ บุคลิกภาพ การประมวลสารสนเทศของผู้บริโภค ประเภทการตัดสินใจซื้อ กระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค |
Course Description Roles and importance of consumers; consumer behavior models; consumer segmentation; factors influencing consumer decision making; importance of consumer research; culture; social classes; family; reference groups; hierarchy of needs; motivation and involvement; perception; learning; attitudes and attitudes changing; personality; consumer information processing; types of purchase decision; consumer decision process |
Course image 1702395 การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ทางธุรกิจ กลุ่ม 1
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา หลักการของการทำเหมืองข้อมูลขนาดใหญ่ การรวบรวมข้อมูล การกรองและเตรียมข้อมูลสำหรับนำมาใช้ในการวิเคราะห์ผล การสร้างโมเดลพยากรณ์ การจัดกลุ่มข้อมูล การหาความสัมพันธ์ การนำเสนอข้อมูลกราฟ การวิเคราะห์ข้อความ การวิเคราะห์ข้อมูลสื่อสังคมออนไลน์ การจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ |
Course Description Principle of big data mining; data collection; data filtering and data preparation for analysis; data classification model; data clustering; data association; data visualization; text analytics; social media analytics; big data management |
Course image 1702394 คลังข้อมูลและการทำเหมืองข้อมูล
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา หลักการคลังข้อมูลและเหมืองข้อมูล เครื่องมือด้านเหมืองข้อมูล การจัดเตรียมข้อมูลก่อน การประมวลผล กฎความสัมพันธ์ข้อมูล การแบ่งกลุ่มข้อมูล การจำแนกประเภทข้อมูล เดต้าวิชวลไลเซชัน |
Course Description Principle of data warehouse and data mining; data mining tools; data preparation before processing; association technique; clustering technique; classification technique; data visualization technique; business intelligence; big data mining and analytics |
Course image 1702351 การตลาดระหว่างประเทศ
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา แนวคิดและปรัชญาการบริหารการตลาดระหว่างประเทศ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตลาดระหว่างประเทศ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาดระหว่างประเทศ กฎหมายธุรกิจระหว่างประเทศ วิธีการเข้าสู่ตลาดระหว่างประเทศ สถาบันที่เกี่ยวข้องกับการตลาดระหว่างประเทศ การวิเคราะห์การแข่งขันของตลาดระหว่างประเทศ การแบ่งส่วนตลาดระหว่างประเทศ กลยุทธ์การตลาดระหว่างประเทศ ความรับผิดชอบต่อสังคมของธุรกิจระหว่างประเทศ |
Course Description Concepts and philosophy of management on international marketing; factors affecting on international marketing; international marketing environment analysis; business international law; mode of entry to international marketing; institutions involved in international marketing; international market competition analysis; international marketing segmentation; international marketing strategy; corporate social responsibilities of international business |
Course image 1702331 การจัดการค้าปลีกสมัยใหม่ กลุ่ม 1
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา สภาพแวดล้อมและการแข่งขันของธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ รูปแบบต่างๆ ของการดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ พฤติกรรมผู้บริโภคในธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ การเลือกทำเลและการออกแบบร้านค้า การจัดการในด้านการจัดการผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ราคา โลจิสติกส์และเทคโนโลยีในธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ การสื่อสารการตลาด และการบริการในธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ |
Course Description Modern Retail business environment and competition in overall concept; types of modern retail business operation; consumer behavior in modern retail business; location selection and store design; retail business management in aspect of product; pricing strategy; logistics and technology in modern retail business; marketing communication and service in modern retail business |
Course image 1702350 การเป็นผู้ประกอบการและการสร้างธุรกิจใหม่
การตลาด
|
คำอธิบายรายวิชา คุณลักษณะของผู้ประกอบการ ทักษะที่จำเป็นของผู้ประกอบการ การพัฒนาและประเมินโอกาสของการประกอบการ บทบาทและความรับผิดชอบของผู้ร่วมลงทุนในการสร้างธุรกิจใหม่ การพัฒนาแผนสำหรับธุรกิจใหม่ กระบวนการการสร้างธุรกิจใหม่ จริยธรรมของการเป็นผู้ประกอบการ ประเด็นอื่นที่สำคัญในการจัดการการประกอบการ |
Course Description Characteristics of entrepreneurs; necessary skills for entrepreneurs; developing and evaluating entrepreneurial opportunities; roles and responsibilities of venture capitalists in creating new ventures; developing plan for new ventures; processes of new venture creation; ethics of entrepreneurship; other important issues in entrepreneurial management |